FPT Online vào top Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Cạnh tranh tốt nhất

FPT Online vượt qua 21 tiêu chí đánh giá để góp mặt trong top 50 Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Cạnh tranh tốt nhất 2021.

 

Chứng nhận top 50 cho Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT - FPT Online (FOC) được trao tại chương trình "Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp - Vietnam Best Companies" diễn ra ngày 23/12. Sự kiện do VCCI chỉ đạo thực hiện dưới sự phối hợp tổ chức của tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) cùng Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD).

 

Theo đó, FPT Online đã vượt qua các tiêu chí đánh giá dựa trên khả năng tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0 và thực trạng năng lực cạnh tranh qua bộ chỉ số BCI do ban tổ chức quy định.

 

Ngoài các tiêu chí như doanh thu, lợi nhuận, vòng quay vốn lưu động hay các chỉ số về thuế, đóng góp cho ngân sách, ban tổ chức còn xem xét chỉ số thanh toán nhanh, số vòng quay hàng tồn kho, khả năng thanh toán lãi vay, hiệu suất sử dụng tài sản cố định, lãi cơ bản trên cổ phiếu. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về tài chính, các thông số về quản trị doanh nghiệp cũng được đánh giá kỹ như chỉ số bán hàng và marketing, chỉ số nguồn nhân lực, hệ thống tổ chức, chỉ số quản lý điều hành...

 

Ban tổ chức cho biết, kết quả phân tích, đánh giá và xếp hạng là cơ sở để doanh nghiệp nắm được tình hình sức khoẻ, qua đó, khắc phục hạn chế, triển khai các giải pháp phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Qua đây, các đối tác, tổ chức tín dụng, nhà đầu tư cũng như cổ đông có quyết định đầu tư phù hợp. Đây cũng là điều kiện để VCCI tham mưu cho Chính phủ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Bà Nguyễn Thanh Hương - Giám đốc chi nhánh FPT Online Hà Nội nhận hoa và chứng nhận "Doanh nghiệp niêm yết có Năng lực Cạnh tranh tốt nhất 2021".

 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hiệu, nguyên Phó cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp, dù chịu ảnh hưởng của Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã vượt thách thức, nâng cao năng lực quản trị, tái cơ cấu, có giải pháp để tăng doanh thu và lợi nhuận.

 

"Lần đầu tiên có một chương trình đánh giá doanh nghiệp đầy đủ nhất, chi tiết nhất của tất cả các ngành thuộc mọi lĩnh vực kinh tế... Việc vừa đảm bảo yếu tố chính xác về định lượng kết hợp các thông số định tính về quản trị doanh nghiệp thông qua phiếu khảo sát câu hỏi cũng khiến bức tranh của một doanh nghiệp rõ nét hơn bao giờ hết", ông Nguyễn Trọng Hiệu phát biểu tại sự kiện.

 

Cũng theo ông, chương trình đã mở ra triển vọng mới cho phép đánh giá năng lực doanh nghiệp trong một ngành, trong các ngành và trong vĩ mô của cả nền kinh tế, qua đó cho thấy sự phù hợp của các chính sách phát triển kinh tế.

 

Bà Nguyễn Thanh Hương, đại diện FOC cho biết, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số đang bùng nổ, cùng với ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tìm kiếm lợi thế hướng đến kinh tế số và sản xuất thông minh là cần thiết. Trong nguy có cơ, FPT Online đã nỗ lực tận dụng các cơ hội để tạo bứt phá và nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

FPT Online tập trung vào các mảng hoạt động sản xuất nội dung chất lượng cao, công nghệ xuất bản điện tử, cung cấp giải pháp quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện online - offline, sở hữu các sản phẩm, nền tảng trực tuyến với hàng triệu người dùng tại Việt Nam và toàn cầu.

 

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19, đơn vị đã không ngừng phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng Online, tập trung giải quyết một số đứt gãy về mặt thông tin của người dùng, đồng thời cung cấp các kết nối giữa họ với các doanh nghiệp, chuyên gia, các tổ chức chuyên môn ở các lĩnh vực như Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục, Tài chính... nhờ đó, doanh nghiệp vẫn duy trì kết quả tăng trưởng ổn định.

 

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021, lợi nhuận trước thuế của FOC đạt hơn 183 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 61% kế hoạch năm. Trước đó, năm 2020, doanh thu thuần của công ty đạt gần 600 tỷ, với lợi nhuận trước thuế hơn 255,5 tỷ đồng.

 

Chương trình "Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp" được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thông qua báo cáo tài chính hàng năm với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả khách quan.

 

Huyền Anh



Hotline hiring fpt online Recruitment